DỊCH VỤ CHĂM SÓC CÂY CẢNH TẠI NHÀ Ở ĐÀ NẴNG LIÊN HỆ: 0905. 084. 516 Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

CÂY SANH NGHỆ THUẬT

Ở Việt Nam, Sanh là một trong những loại cây được dùng làm Bonsai nhiều nhất bởi có các đặc điểm sau: Dễ trồng, thích hợp mọi điều kiện khí hậu từ nắng nóng đến mưa dầm, chịu ngập úng tốt và có thể sống trong khô hạn. Thân cây có rễ phụ làm tăng vẻ già cỗi của cây, các rễ phụ có thể ra theo ý muốn. Nhánh tương đối dẻo thích hợp cho việc uốn và tạo dáng theo ý.
cay mâm xôi con gà
Với đặc tính có nhiều rễ phụ nên sanh thường được tạo dáng với đá, đầu tiên chọn cây nguyên liệu sau đó là chọn tảng đá với hình dạng phù hợp và ưa thích, loại đá cũng quan trọng và tùy thích, nếu không có điều kiện làm bằng đá tảng nguyên khối thì có thể chọn nhiều cục đá nhỏ ghép lại, việc ghép những tảng đá này phải chú ý làm thật khéo léo để khi xong rồi thì nhìn vào cũng giống như đá nguyên khối, sau đó đặt cây lên tảng đá, các hốc đá cần được lấp đầy bằng phân chuồng trộn với đất để rễ cây len lỏi vào giữ cho cây vững không bị ngã. Tiếp theo dùng vải dày hoặc bao bố quấn xung quanh để tránh ánh nắng làm khô rễ cũng là để tạo độ ẩm cho rể cây phát triển.
cay sanh phu thê
Có thể đặt nguyên cả cây và tảng đá vào chậu có nước, phần đá và đất ngập trong nước sẽ làm mao dẫn giúp cho gốc cây luôn ẩm ướt, thời gian đầu lúc cây chưa ra rễ chú ý không để rễ ngập trong nước sẽ bị thối.
cây sanh tiền tỷ
Trong khoảng 1 tháng đầu, thỉnh thoảng mở lớp bao bố quấn xung quanh gốc để thăm rễ và có thể điều chỉnh rễ theo ý muốn, ngoài ra cũng có thể tạo rễ từ bất kỳ vị trí nào trên thân theo ý muốn bằng cách cắt da tại vị trí đó, chú ý cắt khoảng 50-80% vòng tròn nhánh và chiều dài khoảng 2cm, phần da còn lại đễ nuôi sống phần nhánh bên ngoài, phần bị cắt sẽ đâm ra nhiều rễ, chú ý phải cắt mặt dưới của nhánh. Sau đó dùng ống nhựa đổ đầy phân trộn đất nối từ vị trí cắt thẳng xuống mặt đất, chờ đến khi đầu phía dưới của ống nhựa xuất hiện rễ và phát triển lớn khoảng 5mm thì có thể chẻ ống nhựa lúc đó ta sẽ có một cọng rễ theo ý muốn. Có thể làm như vậy cùng lúc tại nhiều vị trí trên nhánh.
cây sanh bonsai 
 Thân mộc có thể tạo dáng tỉ lệ phù hợp với tán cây. Tạo cảm giác như đang đứng dưới một cây cổ thụ già cỗi.
Cây Sanh này cũng tạo dáng bám đá như đã nói ở trên nhưng do chăm sóc không tốt hoặc cũng có thể mở lớp bao quá sớm lúc rễ chưa to nên bị nắng cháy hết, rễ cây lùn cùn không sung túc như các cây trên.
cây sanh nghệ thuật
Một bộ rễ đẹp thường phải mất vài chục năm. Phần nhánh ở trên thì tạo hình dễ hơn nhiều, có thể uốn thành tửng nhánh nhỏ theo mọi hướng...
cây sanh đẹp
...hoặc cắt lá thành từng "tàng"
Tổng hợp nguồn internet.

Bài viết liên quan:

Share this product :

Đăng nhận xét