DỊCH VỤ CHĂM SÓC CÂY CẢNH TẠI NHÀ Ở ĐÀ NẴNG LIÊN HỆ: 0905. 084. 516 Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

PHONG CÁCH BON SAI KỲ QUÁI

Cây Quái là gì ? : Là mang hình ảnh thiên nhiên mang vào chậu để thể hiện những mặt đối lập trong nhân sinh quan thế giới quan của con người.
Bình luận: Do cây quái (quái thụ ) cũng là một bộ phận của bonsai nhưng chỉ khác cách thể hiện cho nên định nghĩa vẫn phải dựa trên Bonsai làm nền tảng, ở đây ta thoát khỏi dùng từ chậu cạn vì đã là quái thụ thì phong cách chậu cũng nên thoát khỏi những chậu thông thường mà chậu cũng phải thể hiện được phong cách của cây quái, do mang tính nổi trội, dị thường nên sự thể hiện hình ảnh của cây phải mang rõ những tính chất của nó, tính chất đối lập, thể hiện mặt trái của cuộc sống trong nhân sinh quan thế giới quan tư tưởng.
 Tính chất
Có thể coi quái thụ là một cây phá cách mức độ cao (phá cách cộng với yếu tố kỳ lạ) và phải hội tụ những yếu tố sau mới xem như Quái Thụ.
- Mang tính cổ lão, tính công phu và tính nghệ thuật,tính ẩn dụ tượng hình, tượng ý cao kèm yếu tố phá cách nổi trội tác động mạnh người xem và có đầy đủ yếu tố thời gian về tạo tác, tạo hình.
- Do là cây quái nên không bắt buộc phải theo quy luật nhất đế nhì thân tam cành... mà cây có thể hai thân, hai gốc hai thiếu thân chỉ có gốc và chi ... hay thiếu một vài phần thông thường của bonsai cổ điển đều không ảnh hưởng và có thể tạo thêm cảm giá mạnh mà thôi.
- Cây quái cũng không là cây Bonsai bị lỗi mà thành, ý định tạo tác cây Quái từ đầu, khác rất xa với một cây Bonsai bị lỗi do những kiến thức chưa đủ rộng về Bonsai hay cây Bonsai bị lỗi và gọi và gán cho nó là quái.
- Và Cây quái cũng không hẳn phải là một cây đẹp mà là cây mang hàm ý, mang tính diễn đạt,tính biểu trưng cao về điều mà tác giả muốn thể hiện với những góc cạnh lạ lùng do đó Cây Quái không hẳn phải là một cây đẹp.
Với tính chất trên cho phép ta loại bỏ những tác phẩm hay không được xem là cây quái (quái thụ). 
Ví dụ :
- Phá cách nhưng không có yếu tố nổi trội, tượng hình tượng ý cao
- Cây kỳ quái, dị dạng, dị biệt, non tơ, cẩu thả hay phôi mới, cây non tuổi, kém thời gian tạo tác.
Một vài hình ảnh về cây Bonsai phong cách kỳ quái xin mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng:
  Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
 Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
Bon sai ky quai - hoa canh buon ho
Nguồn Sinhvatcanh.com.


Bài viết liên quan:

Share this product :

Đăng nhận xét