DỊCH VỤ CHĂM SÓC CÂY CẢNH TẠI NHÀ Ở ĐÀ NẴNG LIÊN HỆ: 0905. 084. 516 Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

CÂY VẠN TUẾ


hoa cay vạn tuế - hoacanhbuonho


Cây có nguồn gốc từ Châu Á, thân hình trụ, ít khi chia nhánh. Lá cây mọc thành vòng, dày đặc ở đỉnh thân. Lá hình lông chim, phiến lá phụ nhẵn bóng, màu xanh đậm, cứng, đầu như gai nhọn.
Với đặc điểm tán cây xòe rộng, lá cây cứng và nhọn, cây phù hợp trồng ngoại thất các tòa nhà, công trình công cộng, hoặc trồng trong những chậu cỡ đại để trang trí các sảnh ngoại thất. Chậu cây cũng hay được chọn để đặt ở hai bên cửa chính của các tòa nhà, nhà hàng, khách sạn, vì được coi là loại cây quý, góp phần phù trợ cho công việc kinh doanh của chủ nhân. Giới sinh vật cảnh xếp vạn tuế vào vị trí thứ ba trong bộ "Tam đa" sinh vật cảnh: Phúc (sung), Lộc (lộc vừng), Thọ (vạn tuế).

hoa cay vạn tuế - hoacanhbuonho

 
cay vạn tuế - hoacanhbuonho
Cây vạn tuế nở hoa ở sân TAND tỉnh Lâm Đồng
Cây vạn tuế là một loài thực vật xanh tốt cả năm, chủ yếu là loại cây dùng để làm cảnh. Nếu như có điều kiện sinh trưởng phù hợp, khoảng 20 năm thì cây sẽ ra hoa kết quả. Nguồn gốc của cây vạn tuế ở vùng nhiệt đới, với điều kiện khí hậu ở đó rất thích hợp, sau khoảng mười mấy tuổi khi đã trưởng thành thì mỗi năm nó sẽ ra hoa một lần. Nhưng nếu như cây vạn tuế được trồng ở vùng đất ôn đới và cận hàn đới sẽ không phù hợp cho sự phát triển, cây sẽ không cao và không bao giờ có hoa.

Thông thường cây vạn tuế cao chừng vài mét, thân cây thô và thẳng, lá giống hệt như lông chim và mọc ở trên thân cây. Hoa nở trên ngọn của thân cây, hoa đực và hoa cái không ra trên cùng một cây: hoa đực giống hệt lõi của hạt ngô, còn hoa cái thì do những chiếc lá non hình lông chim tạo thành hình nửa bán cầu, bên ngoài có mọc rất nhiều lông nhỏ.
Sưu tầm.

Bài viết liên quan:

Share this product :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 19:10 10 tháng 4, 2019

Cây này vào mấy công trình công cộng hay gặp nè, mà lá của nó làm mình đứt tay mấy lần rồi.
Không biết có ai cũng thích cây chưng ở bàn làm việc như mình không? Mình bị cuồng ấy không có là không được, cũng trồng nhiêu loại rồi mà thấy Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green khá ok

Đăng nhận xét