DỊCH VỤ CHĂM SÓC CÂY CẢNH TẠI NHÀ Ở ĐÀ NẴNG LIÊN HỆ: 0905. 084. 516 Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

CÂY CAU VÀNG

Nguồn gốc từ Mađagaxca, đảo Mauritius. 
Cau vàng là cây bụi mọc thẳng, thân màu xanh pha vàng. Vì cây đâm chồi từ gốc nên mỗi gốc thường có từ 2-5 thân mọc chụm với nhau. Cây cao từ 1,5 đến 2,5m, nếu để ngoài tự nhiên cây còn có thể phát triển cao nữa. đường kính 6-12cm, có đốt rõ. Lá kép lông chim, bẹ không xơ, phiến lá chẵn, non có màu xanh, lúc già có màu vàng và rủ xuống. cụm hoa chùm ở thân cây già, mo màu vàng và lớn.

cay cau vang - hoacanh buonho 
     Với các đặc điểm khá đẹp và bắt mắt, cau vàng đã được sử dụng làm cây cảnh trang trí văn phòng hay cảnh quan nội thất. Cây thích hợp trang trí ở cổng chính ra vào, sảnh hành lang lớn hay ở các khu vực cảnh quan điểm nhẫn của công trình.
     Hiện nay cây cau cảnh được trồng nhiều ở miền Nam, cây trồng bằng cây con, gieo hạt phải gieo trong chậu cát tưới ẩm thường xuyên. Khi cây ra hai hay ba lá mầm mới đem giâm, khi có 4 đến 5 lá thật mới đem trồng.
      Ý nghĩa phong thủy: Không những mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng mà còn giúp lọc sạch không khí, mang lại không khí mát mẻ, yên bình.

cay cau vang - hoacanh buonho
      Cách chăm sóc:
Ánh sáng: Cau vàng là một loài cây ưa ánh sáng, nhưng cũng có thể sống tốt với việc thiếu sáng. Tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất bạn nên để cây dưới ánh sáng như gần cửa chính hay cửa sổ.
Nước: Chính vì khả năng thoát ẩm vào không khí làm con người cảm thấy tươi mát nên cau vàng cần tưới nước thường xuyên để không bị thiếu hụt lượng nước. Không nên để cây sống trong đất quá ướt hoặc quá khô. Bạn có thể dùng đá cuội xếp bên dưới chậu cây và đổ nước vào đó sao cho mực nước thấp hơn các lỗ thoát nước của cây để giữ ẩm cho cây và để ngăn cản sự bay hơi nước.
cay cau vang - hoacanh buonho 
Nhiệt độ: Cây cau vàng ưa sống ở những nơi có khí hậu ấm áp, không quá lạnh và nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào khoảng 30 độ, cây cũng có thể sống một thời gian ở nhiệt độ -2 độ nhưng sẽ dễ chết vì lạnh. Nếu phòng bạn thường xuyên sử dụng điều hoà nhiệt độ thì không nên trồng cau vàng trong phòng.
Đất trồng: Vì cau vàng là loại rễ chùm, phát triển mạnh nên cần chuần bị một chậu to để trồng cây, nên trồng cây ở loại đất có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
Sưu tầm.

Bài viết liên quan:

Share this product :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 19:05 10 tháng 4, 2019

Nhà có sân trồng cây này cũng ok phết nhỉ, còn trong phòng thì mình thấy Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green trang trí là ok

Đăng nhận xét